ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
KHOA CÔNG NGHỆ CƠ KHÍ
chudenamhoc_new
Seminar Bộ môn Cơ điện tử lần 7 – 2023
20/06/2023

Kính mời quý thầy cô cùng các em học viên, sinh viên quan tâm đến kỹ thuật vi cơ điện tử, cơ kỹ thuật và nghiên cứu khoa học đến tham dự Seminar Bộ môn Cơ điện tử lần 7 – 2023.

Seminar Quốc tế Bộ môn Cơ điện tử lần 7 – 2023

—–&—–

Thời gian: 10h00 thứ 2, ngày 26/06/2023.
Địa điểm: Phòng Nghiên cứu 04 (tầng 2 nhà V) – Trường Đại học Công nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.
Đối tượng tham dự: Giảng viên, học viên cao học và sinh viên chuyên ngành Cơ điện tử, Ô tô, Cơ khí, Chế tạo máy hoặc các chuyên ngành liên quan.
Link đăng ký: https://forms.gle/jrDqkHEFD8D5DE6v8

Diễn giả:

Giáo sư Seung-Bok Choi, The State University of New York at Korea (SUNY Korea), Hàn Quốc


Chủ đề

Smart dampers for suspension systems for current and future

(Bộ giảm xóc thông minh cho hệ thống treo trên xe ôtô hiện tại và tương lai)
Giáo sư Seung-Bok Choi
The State University of New York at Korea (SUNY Korea), Hàn Quốc

Abstract: Most of traditional MR dampers developed so far is a linear type and installed vertically to effectively control the vertical body vibration directly related to the ride comfort. However, the future cars running in smart mobility city have different body structures from the conventional cars. One of the most significant different points is that the height of the car body from the ground is very low to adapt a special purposed task. Thus, in this seminar, a new type of MR damper which is applicable to the suspension system of purpose-built vehicles (PBV) is introduced. Design concept is discussed and experimental results of the prototype of the rotary MR damper are to be presented, followed by the future works.

Tạm dịch: Hầu hết các bộ giảm chấn MR truyền thống được phát triển cho đến nay là loại tuyến tính và được lắp đặt theo chiều dọc để kiểm soát hiệu quả rung động thân xe theo phương thẳng đứng liên quan trực tiếp đến sự thoải mái khi lái xe. Tuy nhiên, những chiếc xe tương lai chạy trong thành phố di động thông minh có cấu trúc thân xe khác với những chiếc xe thông thường. Một trong những điểm khác biệt đáng kể nhất là chiều cao của thùng xe so với mặt đất rất thấp để thích ứng với một nhiệm vụ đặc biệt. Do đó, trong buổi seminar này, một loại giảm xóc MR mới được áp dụng cho hệ thống treo của xe chuyên dụng được giới thiệu. Đầu tiên, tác giả trình bày ý tưởng thiết kế; tiếp theo là trình bày các kết quả thực nghiệm trên mẫu thử nghiệm của bộ giảm xóc MR kiểu quay, cuối cùng là trình bày các nghiên cứu tiếp theo trong tương lai.


Bộ môn Cơ điện tử

Đơn vị liên kết