Kính mời quý Thầy Cô, cùng các học viên cao học và các em sinh viên đến tham dự Seminar Khoa Công nghệ Cơ khí lần 2 – 2024 với nội dung “Gia công và sửa chữa vật liệu composite cho các ứng dụng hàng không và vũ trụ”
Chủ đề Seminar: Machining and repair of composite materials for aeronautical and aerospace applications
Thời gian tổ chức: 09h00 – 11h30, Thứ 4 – ngày 23/10/2024
Địa điểm tổ chức: Phòng Nghiên cứu 3
Diễn giả: Giáo sư Redouane Zitoune – Viện Nghiên cứu Clément Ader – Đại học Toulous, Cộng hòa Pháp
MACHINING AND REPAIR OF COMPOSITE MATERIALS FOR AERONAUTICAL AND AEROSPACE APPLICATIONS
(Gia công và sửa chữa vật liệu composite cho các ứng dụng hàng không và vũ trụ)
Giáo sư Redouane Zitoune
Viện Nghiên cứu Clément Ader – Đại học Toulous, Cộng hòa PhápAbstract: The aim of this seminar is to present some results related to the impact of the conventional machining process during trimming (orthogonal cutting) of composite parts made of carbon fiber reinforced plastics (CFRP) on the nature and the form of the damage in function of the machining parameters and the wear of the tool as well as damage induced by the abrasive water jet process (AWJ). On the other side, the impact of these damage on the mechanical behavior of the machined parts subjected to static and fatigue loading will be discussed. Finally the benefit of the AWJ process in the context of repair of aerospace structures will be presented. In this context, new criteria to quantify the damage induced by the machining process on the bonding quality will be presented.
Tóm tắt: Mục tiêu của hội thảo này là trình bày một số kết quả liên quan đến tác động của quá trình gia công truyền thống trong quá trình cắt (cắt vuông góc) các chi tiết composite làm bằng nhựa gia cường sợi carbon (CFRP – Carbon fiber reinforced plastics) đối với bản chất và dạng hư hỏng theo chức năng của các thông số gia công và độ mòn của dụng cụ cũng như hư hỏng do quá trình phun tia nước mài mòn (AWJ) gây ra. Mặt khác, tác động của những hư hỏng này đối với hành vi cơ học của các bộ phận gia công chịu tải tĩnh và tải mỏi sẽ được thảo luận. Cuối cùng, lợi ích của quy trình AWJ trong bối cảnh sửa chữa các cấu trúc hàng không vũ trụ sẽ được trình bày. Trong bối cảnh này, các tiêu chí mới để định lượng hư hỏng do quy trình gia công gây ra đối với chất lượng liên kết sẽ được trình bày.